Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Kiểm tra tiến độ đóng thùng của xe tải thùng

Làm nghề vận tải, chiếc xe là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Ngoài chiếc xe tải nền (cabin & chassis) do hãng nào sản xuất thì thùng xe có vai trò hết sức quan trọng. Không những đóng thùng xe tải phải cân đối, hài hòa tạo, an toàn, đúng kỹ thuật mà còn phải tính đến yếu tố thẩm mỹ. Khi đóng thùng xe tải, nhiều chủ xe thường rất xề xòa. Chúng tôi đưa một số lưu ý về đóng thùng xe để quý vị tham khảo cho thật tốt và vừa ý nhất.
Xe tải thùng
Xe tải thùng
Kiểm tra tiến độ đóng thùng thường xuyên:
Nhiều chủ xe rất dễ tính, mua xe xong liền đưa đến giao cho cơ sở đóng thùng hoặc nơi bán xe làm gì thì làm miễn theo hợp đồng là được. Vậy là chờ đến ngày hẹn, chủ đến lấy xe về.
Hoàn toàn không nên giao toàn bộ việc đóng thùng của mình cho đơn vị gia công, trừ những đơn vị đóng thùng thật Uy tín và thương hiệu mạnh. Chủ xe nên thường xuyên kết hợp kiểm tra cùng bên bán xe, bên cơ sở đóng thùng để biết được chiếc xe của mình đang đúng bảng vẽ thiết kế kỹ thuật, đúng nhu cầu sử dụng của mình, đúng tập quán địa phương và đặc biệt là đúng “theo ý” của cơ quan đăng kiểm. Việc kiểm tra, khảo sát từng công đoạn cũng giúp chủ xe đưa ra những thay đổi nhỏ cần thiết cho nhu cầu sử dụng đặc trưng theo các ngành nghề khác nhau. Khi đó đơn vị thi công (Gararge đóng thùng) cũng đáp ứng được ngay tức thì của mình. Nếu để sau khi hoàn thành, muốn thay đổi phải tháo rời công đoạn, sửa chữa sẽ mất thời gian. Có nhiều chủ xe khi đóng xong, không ưng ý hay không thỏa thuận được việc thay sửa phải chạy đến đơn vị khác. Như vậy rất mất thời gian và tiền bạc.
Việc thiết kế và lắp ráp thùng xe có 09 công đoạn cần kiểm tra để đảm bảo chất lượng. Đó là: Kiểm tra xe nền cơ sở; Kiểm tra sàn thùng; Kiểm tra khung thùng: khung vách, khung bửng, đà ngang, đà dọc; Kiểm tra lắp khung, ốp vách ngoài, khung sàn lên khung bửng và khung xương của thùng; Kiểm tra lắp các chi tiết phụ lên thùng xe: vè, cản hông, thùng đựng đồ nghề, đĩa bắt thùng; Kiểm tra hoàn chỉnh xe; Kiểm tra tổng thể cuối cùng, Kiểm tra vận hành trên đường và Nghiệm thu xuất xưởng.
Đối với các nhà đóng thùng xe chuyên nghiệp cũng khuyến khích các doanh nghiệp  tham gia cùng kiểm tra từng công đoạn. “Khi chủ xe đặt hoàn toàn tin tưởng, các đơn vị đóng thùng có vẻ rất mừng. Vì họ không “soi” trong quá trình gia công thùng xe. Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái. Nếu xe chạy bình thường thì chẳng sao. Nhưng khi chẳng may có hỏng hóc, sự cố thì chủ xe lại cho rằng đơn vị đóng thùng làm không tốt. Tốt nhất là  mời chủ xe tham gia khảo sát, kiểm tra từng công đoạn để hai bên được yên tâm.” Anh Tựu, người có kinh nghiệm 10 đóng thùng xe tải cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét